หมวดหมู่: News

สงครามอิสราเอล-ฮามาส ความขัดแย้งจากคลื่นใต้น้ำที่เกินเยียวยา 

 

 

จากการโจมตีอิสราเอลของกลุ่มฮามาสที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่วันนี้ สร้างผลกระทบต่อตลาดการลงทุนไปทั่วโลก โดยเฉพาะราคาน้ำมันและราคาทองคำที่ปรับขึ้นสูงแบบก้าวกระโดด มีการวิเคราะห์ทั้งเรื่องการเมือง การลามไปเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ไปจนถึงการปั่นราคาน้ำมันและทองคำของกลุ่มประเทศที่ได้ผลประโยชน์ 

โจมตีอิสราเอล

อิสราเอล-ปาเลสไตน์ ความขัดแย้งที่เกินเยียวยา

หากมองเผิน ๆ ความขัดแย้งของอิสราเอลและปาเลสไตน์จะเป็นสงครามการแย่งชิงดินแดนที่หากว่าจะกล่าวย้อนกลับไปก็เป็นความขัดแย้งมาหลายร้อยปี ซึ่งมีการแย่งชิงดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ต่างฝ่ายต่างอ้างว่าเป็นดินแดนที่พระเจ้ามอบให้ตนเอง และดินแดนแห่งนี้ก็เป็นชนวนของสงครามครูเสดในอดีตด้วยเช่นเดียวกัน จึงไม่น่าแปลกใจว่า ความกินแหนงแคลงใจและความขัดแย้งต่าง ๆ จะฝังรากลึกลงไปในผู้คน 

ไม่ใช่แค่ความเชื่อและศาสนาเท่านั้นที่ทำให้ความขัดแย้งดังกล่าว กินเวลาหลายสิบปี แต่ความขัดแย้งที่อยู่บนดินแดนนี้ยังเป็นหนึ่งในตัวแทนที่หลงเหลือของสงครามเย็นที่กลายมาเป็นสงครามของผลประโยชน์ในปัจจุบัน 

 

น้ำมัน-ทองคำ-การคว่ำบาตร 

ในช่วงเวลาร้อยปีที่ผ่านมา น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลก แต่น้ำมันไม่ได้ขุดเจอได้ทั่วโลก จึงมีเพียงกลุ่มประเทศเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่มีน้ำมันดิบ และสามารถกุมความได้เปรียบนี้ ราคาน้ำมันที่ลดลง การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ และการเลือกข้างสนับสนุนต่างเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ความขัดแย้งและสงครามไม่เคยจางหายไปจากดินแดนแห่งนี้

ในขณะที่ฟากประเทศฝั่งตะวันตก อย่างอเมริกา และ UN ต่างสนับสนุนอิสราเอล และต้องการจะคานอำนาจของกลุ่มประเทศอิสลามที่สนับสนุนปาเลสไตน์ การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ และความรุนแรงที่เป็นคลื่นใต้น้ำในปัจจุบัน ก็ยิ่งทำให้สงครามบนดินแดนแห่งนี้ไม่มีทางจบลงง่าย ๆ โดยมีชีวิตของพลเรือนเป็นตัวประกัน 

 

สุดท้ายแล้วปัญหาความขัดแย้งนี้จะจบลงเมื่อไร และอย่างไร คงยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ แต่ตราบใดที่ความซับซ้อนและผลประโยชน์ยังไม่จางหายไป ความขัดแย้งนี้ก็ยังคงมีอยู่ตราบนานเท่านาน 

 

 

เปิดทริกเลือกซื้อสายไฟทองแดงราคาถูกให้คุ้มค่า

ของถูกและดี ใคร ๆ ก็ชอบ! แต่ถ้าอยากจะได้ของที่ถูกและดีจริง ก็ต้องอาศัยการเลือกซื้ออย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะการเลือกซื้อสายไฟทองแดงราคาถูก ที่มักมีจุดประสงค์เพื่อนำมาใช้ในงานไฟฟ้า ที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพและความระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาสายไฟทองแดงราคาดี เพื่อนำมาใช้ในงานไฟฟ้าและงานอุตสาหกรรม วันนี้เราจะมาเปิดเคล็ดลับในการเลือกซื้อสายไฟราคาถูกให้มั่นใจว่าได้ของที่ดีและคุ้มค่า เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยและยืดอายุการใช้งาน มาดูกันเลย

เลือกซื้อสายไฟทองแดงราคาถูกอย่างไร ให้ใช้งานได้ยาวนาน

 

  1. เลือกจากตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ

เคล็ดลับข้อแรกก็คือการเลือกซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ที่ได้รับการรับรองและมีการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน เพื่อช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า สายไฟราคาถูกที่เราเลือกซื้อนั้นจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานจากผู้ผลิตอย่างแน่นอน

 

  1. เลือกจากสินค้าที่มีการรับประกัน

ถึงแม้ว่าจะเป็นสายไฟทองแดงราคาถูก แต่อย่างน้อยหากเป็นสินค้าที่มาพร้อมกับการรับประกัน ก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการใช้งานได้มากขึ้น ทั้งยังช่วยให้เราสบายใจได้ว่า หากเกิดปัญหาในการใช้งาน ก็ยังอาจสามารถนำไปเคลมเป็นเส้นใหม่ได้ตลอดเวลา 

 

  1. เลือกจากรีวิว

นอกจากทั้ง 2 วิธีข้างต้นที่แนะนำกันไปนี้ อีกหนึ่งเคล็ดลับที่อาจช่วยได้ก็คือ การเลือกซื้อจากรีวิว เพื่อดูว่าคุณภาพของสินค้าเป็นอย่างไร จะช่วยให้เรารู้สึกอุ่นใจได้มากขึ้นอีกทาง

 

และนี่ก็คือทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจช่วยให้คุณเลือกซื้อสายไฟทองแดงราคาถูกได้อย่างปลอดภัย และใช้งานได้ยาวนาน เชื่อว่าจะช่วยให้คุณซื้อสายไฟได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นแน่นอน

หน้าฝนแบบนี้ ขายของออนไลน์อย่างไรดีให้ปัง

เมื่อเข้าสู่หน้าฝน หลายสิ่งอาจเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การเรียน หรือการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะฝนดูจะเข้ามาเป็นอุปสรรคในทุกสิ่ง ซึ่งสำหรับใครที่ขายของออนไลน์แล้วรู้สึกว่าขายไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ขอชวนมารู้จักกับเคล็ดลับขายของออนไลน์ให้ปังในช่วงหน้าฝน!

ธุรกิจ

เคล็ดลับในการขายของออนไลน์ช่วงหน้าฝน

 

  1. ใส่ใจกับแพ็กเกจ

แพ็กเกจแบบกล่องกระดาษนั้นแน่นอนว่าอาจทำให้เปียกน้ำได้ง่าย โดยเฉพาะร้านไหนที่ใช้กล่องลวดลายน่ารัก หรือกล่องที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้เก็บของต่อได้ แนะนำว่าในช่วงฤดูฝนนี้ เราควรจะห่อด้วยซองไปรษณีย์พลาสติกอีกหนึ่งชั้น แม้จะเป็นการเพิ่มต้นทุนเพียงเล็กน้อย แต่ช่วยสร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

  1. จัดโปรโมชัน

บางครั้งลูกค้าอาจรู้สึกไม่อยากจะช้อปออนไลน์ในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพราะไม่รู้ว่าจะใส่ไปไหนดี แนะนำว่าช่วงเวลาแบบนี้ร้านควรจัดโปรโมชันเพื่อดึงดูดลูกค้า เช่น ส่งฟรี หรือแจกคูปองส่วนลด เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าอยากจะช้อปทุกฤดู

 

  1. ออกสินค้าที่เหมาะสำหรับหน้าฝน

บางครั้งลูกค้าเองก็มองหาสินค้าที่เกี่ยวกับหน้าฝนด้วยเหมือนกัน ดังนั้นร้านค้าอาจใช้โอกาสนี้ในการออกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับหน้าฝน เช่น เสื้อกันฝน ร่ม หรือหมวก ที่จะช่วยเสริมการแต่งตัวให้สนุกสนานและสะดวกสบายยิ่งขึ้น รับรองว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

  1. แชร์สาระน่ารู้เกี่ยวกับหน้าฝน

วิธีที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้นั้นไม่ใช่แค่การขายสินค้าอย่างเดียว แต่การแชร์สาระน่ารู้ที่มีประโยชน์ก็ช่วยได้เช่นกัน เช่น วิธีดูแลสุขภาพในหน้าฝน หรือ เคล็ดลับแต่งหน้ากันน้ำ รับรองว่าจะมีโอกาสเพิ่มผู้ที่จะกลายมาเป็นลูกค้าได้เป็นอย่างมาก

พารู้จักเทรนด์ Digital Nomad ตอบโจทย์การทำงานของคนชอบเที่ยว

พารู้จักเทรนด์ Digital Nomad ตอบโจทย์การทำงานของคนชอบเที่ยว

จะเห็นได้ว่าตั้งแต่สถานการณ์ไวรัสระบาด Covid-19 ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่เปลี่ยนไป รวมถึงรูปแบบการทำงานทั่วโลกด้วยเช่นกัน หลายบริษัททั้งใหญ่และเล็ก ได้มีการปรับรูปแบบให้ Work From Home คือการทำงานจากที่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาด แต่ล่าสุดในหลายพื้นได้มีการปลดล็อกสถานการณ์ให้เดินทางได้แล้ว แต่ยังคงมีบางส่วนที่ติดใจกับการทำงานที่ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ แต่สามารถเข้างานจากสถานที่อื่นได้ ซึ่งรูปแบบนี้เรียกว่า เทรนด์การทำงานแบบ Digital Nomad วันนี้จะพาไปทำความรู้จัก เทรนด์ Digital Nomad ตอบโจทย์การทำงานของคนชอบเที่ยวให้มากขึ้น ตามมาดูเลย

A picture containing person, outdoor

การทำงานแบบ Digital Nomad

สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวพร้อมยังคงเป็นพนักงานประจำในบริษัทไปด้วยแล้วหละก็ การทำงานแบบ Digital Nomad อาจจะเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็ได้ การทำงานแบบนี้นั้นมีความรับผิดชอบไม่ต่างจากการทำงานในออฟฟิศ เพียงเพียงกลุ่ม Nomadic นั้นมีความต้องการหาสถานที่ต่าง ๆ ที่พร้อมสำหรับการทำงานได้ โดยไม่ใช่ในออฟฟิศ เป็นรูปแบบการทำงานไร้กรอบแต่ยังคงความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพในการทำงานดังเดิม

ในปัจจุบันการทำงานแบบ Nomadic กำลังเป็นที่นิยมในสายอาชีพ อย่าง การตลาดดิจิทัล การเขียนคอนเทนต์ การออกแบบกราฟิก การสอนทางออนไลน์/ติวเตอร์ เป็นต้น ซึ่งคุณสมบัติที่ดีหลักในการเป็น Nomadic นั้นไม่ยากเพียงแค่ต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าชอบทำงานแบบไหน มีความถนัดกับอะไรและในรูปแบบงานนั้น ๆ สามารถทำจากที่อื่นได้หรือไม่ หากได้คำตอบแล้วว่าใช่ ที่เหลือก็แค่ความตั้งใจในการทำงาน เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำงานแบบ Digital Nomad ได้แล้ว

 ทำไม TikTok ถึงกลายมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Facebook

เชื่อว่าตั้งแต่ปลายปี 2021 เป็นต้นมา หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อยครั้งว่า TikTok จะกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Facebook และในช่วงต้นปี 2022 ก็ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะยิ่งชัดเจนขึ้น เมื่อหุ้น Facebook หรือ Metaverse ร่วงหล่นจนน่าตกใจ และหลายคนต่างก็เริ่มวิเคราะห์กันมากขึ้นว่า อาจจะเป็นเพราะ Tiktok ที่กลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Facebook หรือ Metaverse ขึ้นมาแล้วจริง ๆ

วันนี้เราจะลองมาวิเคราะห์กันแบบรวบรัดว่า เพราะอะไร TikTok จึงมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Facebook

 

1. ไลฟ์สไตล์ของคนปัจจุบันชอบดูวิดีโอกันมากขึ้น

จากพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Social Media ตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา พบว่าคนชอบดูวิดีโอกันมากขึ้น มากกว่าการใช้ Social Media ประเภทอื่น ๆ จากที่เราจะเห็นได้ว่าแม้แต่ Instagram เองก็มีการพัฒนา Feature เพิ่มมาเป็น Reels ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์วิดีโอได้ และ Content ในรูปแบบวิดีโอก็พบว่าได้รับความนิยมมากกว่า Content ประเภทอื่น ๆ ซึ่งTikTok นั้นก็เป็น Platform ที่รวบรวมวิดีโอขนาดสั้นไว้มากมาย หลากหลายสไตล์ ให้ผู้ใช้งานดูได้อย่างต่อเนื่อง จึงกลายมาเป็น Platform ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย

2. Content ใน TikTok กลายเป็น Content ที่ Viral อย่างรวดเร็ว

เนื้อหาวิดีโอใน TikTok นั้นมักจะเป็นการร้องเพลงและการเต้น ซึ่งมีความยาวจำกัด ผู้ใช้งานจึงนิยมแต่งเพลงและคิดค้นท่าเต้นที่สามารถถ่ายได้ในเวลาสั้น ๆ กลายมาเป็นเนื้อเพลงที่ติดหูและเป็นท่าเต้นที่ทำให้คนส่วนมากเกิดความสนใจอยากจะเต้นตามและแชร์วิดีโอบ้าง จนทำให้ Content ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบน TikTok นั้นกลายเป็น Content ที่ได้รับความนิยมในวงกว้างอย่างรวดเร็ว

3. ผู้ใช้งาน TikTok อยู่ในช่วงอายุวัยรุ่น

ช่วงปี 2022 เป็นต้นมามีการวิเคราะห์ว่าผู้ใช้งาน Facebook นั้นเริ่มเป็นกลุ่มคนที่มีอายุ มีการแอคทีฟน้อย และมักจะใช้สำหรับการดูไลฟ์ ดูคลิปวิดีโอ และอ่านบทความต่าง ๆ มากกว่า แตกต่างกับกลุ่มผู้ใช่งาน TikTok ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น จึงทำให้ Platform มีการแอคทีฟที่มากกว่า